Recents in Beach

header ads

Cách chăm sóc da tuổi dậy thì đúng cách

Tẩy tế bào chết thường xuyên từ 1-2 lần/tuần

Trên làn da của mỗi người thường sẽ bị lão hóa nhẹ, gây nên các lớp da khô, da chết. Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ được những “vật cản đường” trên da giúp bạn thông thoáng lỗ chân lông và da mịn màng hơn.


Luôn giữ cho da mặt sạch

Bạn nên chọn sữa rửa mặt phù hợp với da mình, nhưng nên chọn những sản phẩm lành tính vì da của bạn đang trong quá trình thay đổi đầu đời.


Rửa mặt ngày 2 lần sáng – tối. Dùng khăn sạch lau khô lại da, tuyệt đối không để tình trạng khăn mặt bị ẩm ướt suốt ngày dài, khi sử dụng xong bạn nên để khăn tiếp xúc với ánh nắng để diệt được lượng vi khuẩn trên khăn mặt. Tốt nhất nên sử dụng khăn mặt trắng để biết da mình đã thật sự sạch hay chưa nhé.




Đắp mặt nạ

Những loại mặt nạ có trong tự nhiên như cà chua, dưa leo, khoai tây, lô hội,… sẽ là sự lựa chọn hợp túi tiền của bạn, vừa an toàn vừa hiệu quả. Tránh sử dụng những sản phẩm mặt nạ có tính bào mòn da. Một tuần bạn chỉ nên đắp từ 2-3 lần và nên sử dụng vào buổi tối.


Sử dụng sản phẩm trị mụn lành tính

Những nốt mụn xuất hiện trên da là điều bình thường ở tuổi dậy thì nên bạn không cần quá lo lắng. Nếu muốn hiểu rõ hơn về làn da của mình thì bạn hãy đến thăm khám bác sĩ da liễu để có sự lựa chọn tốt cho mình khi sử dụng các sản phẩm trị mụn. Hiện nay vẫn có rất nhiều loại sản phẩm lành tính phù hợp với từng loại da.


Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm cho da là quá trình vô cùng quan trọng. Nếu tình trạng da bạn quá khô hoặc quá nhờn sẽ làm những nốt mụn cứng đầu không thể thuyên giảm mà còn có thể bị lão hóa sớm. Với những sản phẩm cấp ẩm cho da có chứa lotion lỏng hoặc dạng gel mỏng nhẹ sẽ phù hợp cho các bạn teen. Vừa không bị nhờn dính trên da lại mang đến hiệu quả tối ưu.




Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng là một vũ khí bí mật đánh lại được bụi bẩn, tia cực tím, ngăn ngừa tình trạng lão hóa và mụn cho da. Thoa một lớp mỏng kem chống nắng trước 20 phút khi ra ngoài nắng sẽ như một lớp mặt nạ bảo vệ hiệu quả. Không hẳn cứ ban ngày thì dùng còn buổi đêm thì không cần đâu nhé, chỉ cần tiếp xúc với môi trường bên ngoài thì bạn đều nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da. Sau khi về phòng, nên tẩy trang thật sạch và rửa mặt lại với nước.


Bổ sung 2 lít nước mỗi ngày

Bạn có thường nghe “70% cơ thể bạn là nước” không? Vậy nước là có sẵn trong cơ thể hay cần bổ sung? Dĩ nhiên là cần bổ sung rồi, lượng nước dự trữ có sẵn trong cơ thể sẽ không đủ cung cấp cho cơ thể đủ sức sống được. Việc bổ sung nước đúng cách và bổ sung ngày trên 2 lít là rất cần thiết cho da. Vậy nên đừng để cứ khát mới uống nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét